Đồ ṭrắпg bị пgả màu cɦáo ℓòпg cɦớ vội bỏ, ℓấy 3 ṭɦứ giặɫ ℓà ṭrắпg ṭiпɦ пɦư mới

Đồ ṭrắпg bị пgả màu cɦáo ℓòпg cɦớ vội bỏ, ℓấy 3 ṭɦứ giặɫ ℓà ṭrắпg ṭiпɦ пɦư mới

Advertisement

Đồ trắng mặc thanh lịch thì khỏi bàn rồi. Thế nhưng vấn đề là dù sau mỗi lần mặc có giặt kỹ lưỡng thế nào thì đồ trắng cũng bị chuyển “màu cháo lòng”, lúc này mẹ hãy áp dụng cách giặt dưới đây nhé, đảm bảo đồ sẽ trắng sạch như mới.

Dùng muối

Muối là gia vị quá quen thuộc và các mẹ không chỉ dùng để nêm nếm món ăn. Thay vào đó, các mẹ hãy cho vài muỗng muối vào thau nước, khuấy đều. Tiếp đến cho đồ trắng vào ngâm, chẳng cần đợi quá lâu, chỉ sau 10 phút thôi các mẹ đem đồ đi xả nước hoặc kỹ thì giặt lại sẽ giúp sáng màu, không còn bất kỳ vết ố vàng nào, mặc thích lắm ạ.

Dùng chanh

Trong chanh có tính axit ai cũng biết, nhưng khổ nỗi không biết tận dụng khi đồ trắng bị ngả vàng. Với 5 quả chanh thôi, các mẹ vắt lấy nước cốt, đổ vào nồi nước 2 lít đun sôi. Tiếp đến cho đồ trắng vào nồi ngâm sẽ bất ngờ với công dụng mà chanh mang lại đấy ạ. Đồ trắng sau khi ngâm 30 phút, đem giặt lại bình thường liền trắng tinh, vậy là đỡ tốn tiền mua đồ mới rồi.

Dùng giấm


Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Nhiều người truyền tai nhau cách dùng giấm giặt đồ trắng để đánh bay màu cháo lòng cũng khá hay. Các mẹ cứ thử áp dụng nhé. Chỉ cần đổ trực tiếp giấm lên vị trí bị ố vàng, để vài phút thì dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ. Còn nếu giặt bằng máy, các mẹ cứ cho giấm vào cùng nước giặt. Thế là sau khi đem đồ trắng phơi khô sẽ thích thú vì giấm phát huy công dụng làm sạch như mong đợi đấy ạ.

Advertisement

Nguồn: webtretho

Advertisement

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *