Cách phâп biệt trứпg gà ta, trứпg gà Truпg Quốc ᵭơп giảп nhưng khôпg phảι bà пội trợ nào cũпg bιết

Cách phâп biệt trứпg gà ta, trứпg gà Truпg Quốc ᵭơп giảп nhưng khôпg phảι bà пội trợ nào cũпg bιết

Advertisement

Trứпg là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn gia đình. trứпg gà được nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi nó chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo Healthline, mỗi quả trứпg gà chứa một lượng lớn Protein, chất béo lành mạnh, calorie, folate, Vitamin A-B5-B12-B2-D-E-K-B6, photpho, canxi, kẽm….

Hiện giá trứпg gà ta dao động khoảng 35.000 – 40.000 đồng / vỉ 10 quả, bán lẻ thì giá 4000 đồng/1 quả. Giá trứпg gà công nghiệp dao động khoảng 25.000 – 30.000 đồng/ vỉ 10 quả, bán lẻ thì giá 3000 đồng/1 quả. Giá quả trứпg gà ta so ( trứпg mà gà mới đẻ lứa đầu tiên) có giá bán 5.000 đồng/quả.

Là thực phẩm được nhiều người lựa chọn nên một số tiểu thương đã nhập trứпg gà Trung Quốc về bán lẫn cùng trứпg gà ta để kiếm lời. Dưới đây là một số cách phân biệt:

Màu sắc

Bạn nên quan sát kỹ khi mua trứпg, trứпg gà ta sẽ có màu hồng phớt, còn nếu trứпg có màu hơi sáng hơn, nhợt nhạt thì đó chính là trứпg gà Trung Quốc.

Hình dáng

Trứпg gà ta sẽ có 1 đầu lớn và 1 đầu nhỏ còn trứпg Trung Quốc thường cả 2 đầu bằng nhau.

Bề mặt vỏ trứпg

Trứпg gà ta có vỏ bóng, dày, nhẵn mịn, nếu đem soi trước bóng đèn sẽ thấy tỷ lệ lòng đỏ nhiều hơn. Trong khi đó trứпg gà Trung Quốc sẽ có vỏ mỏng, cảm giác như có lớp bụi trắng phủ lên.

Kích thước

Trứпg gà ta thường rất nhỏ, trong khi trứпg Trung Quốc, trứпg giả thì to hơn. Khi cầm trứпg lên, người mua sẽ cảm thấy trứпg gà ta tuy nhỏ nhưng nặng tay, trong khi trứпg Trung Quốc cùng kích thước hoặc màu sắc sẽ nhẹ tay hơn.

Advertisement

Lắc trứпg

Trứпg gà Trung Quốc khi lắc trên tay sẽ có cảm giác bên trong có tiếng động khô và rung vì không có lớp khí ở đầu quả trứпg còn trứпg gà thật thì không như vậy. Tuy nhiên, với những quả trứпg quá hạn bị hỏng cũng sẽ khiến người mua có cảm giác rung khi lắc, nhưng với quả trứпg gà hỏng khi đập ra sẽ biết ngay vì nó có mùi trứпg ung rất điển hình.

Advertisement

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *